ออกบูธแบบมืออาชีพ ด้วย 5 ไอเทม Must Have!

ถ้าพูดถึงการออกบูธ การออก Event หรืองานแฟร์ต่าง ๆ นั้น ถือว่าเป็นงานที่ได้รับความนิยมมาโดยตลอดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าของธุรกิจ หรือแบรนด์ต่าง ๆ ก็นิยมเข้าร่วมงาน เพื่อแสดงโชว์สินค้าและบริการให้ลูกค้าได้เข้าถึงง่าย รวมถึงการโปรโมทโปรโมชั่นต่าง ๆ ของแบรนด์ที่มีเฉพาะภายในงานด้วยเช่นกัน
แล้วรู้หรือไม่คะ ? นอกจากสินค้า และโปรโมชั่นที่นำเสนอออกไป จะได้รับความสนใจจากลูกค้าแล้ว บูธที่โดดเด่น สะดุดตา ก็เป็นที่ดึงดูดสายตา และยังช่วยดึงดูดลูกค้าให้มาแวะชมที่บูธของคุณได้อีกด้วย วันนี้เลยจะมาแนะนำ “5 ไอเทม ที่ต้องมี ในการออกบูธ” จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. Backdrop

แบคดรอป (Backdrop) หรือฉากหลัง นับว่าเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ที่ใหญ่ที่สุด ในบูธนั้น ๆ ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมพิมพ์ LOGO ของแบรนด์ หรือหากเป็นการเปิดตัวสินค้าก็อาจจะใส่ภาพโปรโมทสินค้าให้โดดเด่น ด้วยขนาดที่ใหญ่ของแบคดรอป ทำให้เราสามารถใส่ข้อมูลต่าง ๆ ของแบรนด์ได้ค่อนข้างเยอะ และยังใช้เป็นฉากในการถ่ายรูปได้เป็นอย่างดี สำหรับการออกแบบแบคดรอปนั้น ไม่ควรใส่รายละเอียดไว้ที่ด้านล่าง หรือต่ำเกินไป เพราะจะทำให้ลูกค้าไม่เห็น และหลุดจากระยะสายตา แบคดรอปสามารถประกอบได้ง่าย ๆ จัดเก็บสะดวก และนำกลับมาใช้ใหม่ได้

2. Counter

ออกบูธทั้งที สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคงเป็น เคาน์เตอร์ ไม่ว่าจะเป็น เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ หรือ เคาน์เตอร์ชงชิม แล้วแต่การใช้งานของแบรนด์ การมีเคาน์เตอร์ในบูธนั้นมักใช้เป็นพื้นที่สำหรับสื่อสาร พูดคุย เป็นจุดที่ใช้วาง อุปกรณ์ สื่ออื่น ๆ หรือตั้งโชว์สินค้าของคุณ โดยส่วนใหญ่พนักงานขายจะยืนอยู่หลังเคาน์เตอร์ คอยรับ หรือบริการลูกค้าที่เข้ามาสอบถามหรือสั่งซื้อ

3. ป้ายโฆษณา

ป้ายโฆษณาที่นิยมใช้การออกบูธ ส่วนใหญ่มักจะใช่ X-Stand และ Roll up ถือเป็น Tool สำคัญที่ใช้ในการตกแต่ง ให้ข้อมูลรายละเอียดสินค้า/บริการ หรือโปรโมชั่นได้ดี นิยมใช้ทั้งงาน รูปแบบ Indoor และ Outdoor เรียกได้ว่าทุกแบรนด์สินค้าต่างต้องมีป้ายโฆษณา ประจำจุดขายของตัวเองแทบจะขาดไม่ได้กันเลยทีเดียว

4. โบรชัวร์

เคยสังเกตมั้ยคะ ? ว่าเวลาเราเดินผ่านบูธต่าง ๆ ในงาน พนักงานจะหยิบโบรชัวร์ให้ลูกค้าก่อนเสมอ ถ้าลูกค้าอ่านและเกิดความสนใจ ลูกค้าอาจจะสอบถามต่อหรือเดินชมบูธเราเพิ่มเติม โบรชัวร์ จึงเปรียบเสมือนเครื่องมือที่ช่วยเปิดหัวการสนทนาระหว่างแบรนด์กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี ไม่แพ้งานพิมพ์อื่น ๆ เลยล่ะค่ะ

5. นามบัตร

สุดท้ายที่ขาดไม่ได้เด็ดขาด นั่นก็คือ นามบัตรนั่นเอง ถือเป็นสิ่งสำคัญมาก ๆ ในการติดต่อธุรกิจหรือแบรนด์ ซึ่งการออกบูธแสดงสินค้าในแต่ละครั้ง มีทั้งลูกค้า ผู้ประกอบการคู่ค้า มากมายที่มาร่วมงาน โดยนามบัตรเนี่ยแหละค่ะ ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ใช้ในการติดต่อธุรกิจของเราได้ง่าย ๆ ในการออกบูธนั้นถ้าเราขาดนามบัตรไป อาจจะทำให้ความน่าเชื่อถือต่อแบรนด์ลดลงได้เลยนะคะ

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ? สำหรับบทความนี้ที่เรามาแนะนำไอเทม Must Have ในการออกบูธ หวังว่าจะถูกใจทุกคนนะคะ
หากอยากได้คำปรึกษาด้านการออกบูธ สามารถติดต่อทีมขายของเราที่ LINE : @smilesiamprinting

 

Share