5 สื่อสิ่งพิมพ์ ตัวช่วยประชาสัมพันธ์บริษัท

     หากพูดถึงธุรกิจ แบรนด์ บริษัท ห้างร้าน ต่าง ๆ ในปัจจุบันได้เกิดขึ้นมาใหม่ค่อนข้างเยอะและต่อเนื่อง ซึ่งมีทั้งที่ประสบความสำเร็จ และล้มเลิกไป และในขณะเดียวกันการแข่งขันทางการตลาด หาลูกค้า สร้างรายได้ให้กับธุรกิจ หรือบริษัทก็สูงเช่นกัน

     ปัจจุบันต้องยอมรับว่าการทำการตลาดออนไลน์ (Marketing Online) ค่อนข้างมีอิทธิพล และเข้าถึงผู้บริโภคได้ดีเลยทีเดียว แต่นอกจากการทำการตลาดออนไลน์แล้วนั้น การทำการตลาดออฟไลน์(Offline Marketing) และการสร้างภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ (Brand Image) ก็ควรทำควบคู่ไปด้วยเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

     วันนี้โรงพิมพ์สไมล์ สยามของเราเลยจะมาแนะนำ “5 สื่อสิ่งพิมพ์ ตัวช่วย..ประชาสัมพันธ์บริษัท” นะคะ เพื่อเป็นตัวเลือกให้กับแบรนด์ หรือบริษัทของคุณ

1. นามบัตร

     สำหรับ “นามบัตร” นับเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่อยู่คู่ทุกบริษัท เรียกว่าไม่มีไม่ได้เลยทีเดียว เพราะเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่ช่วยให้ข้อมูลการติดต่อบริษัทของคุณ ทำให้ลูกค้าติดต่อบริษัทของคุณได้สะดวก ขนาดเล็กสามารถพกติดตัวได้ตลอดเวลา

2. Company Profile

     Company Profile, Corporate Profile, Proposal จริงๆ เรียกได้หลายอย่างแล้วแต่ความถนัดของผู้สื่อสาร เป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่ช่วยแนะนำบริษัท ให้ข้อมูลบริษัทที่ชัดเจน Company Profile ที่ดีควรอ่านง่าย ข้อมูลรวบรัดชัดเจน รูปภาพที่มองแล้วสะท้อนให้เห็นถึงบริษัท ไม่ควรมีตัวหนังสือเยอะเกินไป นิยมทำเป็นรูปเล่มโบรชัวร์ หรือแคตตาล็อค หากเราออกแบบดี สวยงาม หรือดึงดูด ก็จะช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับบริษัท ลูกค้าสามารถจดจำได้ดี

3. กระดาษหัวจดหมาย (Letterhead)

     กระดาษหัวจดหมาย หรือ Letterhead แม้ว่าในปัจจุบันจะนิยมใช้ E-mail หรือ Online Platform ต่าง ๆ ในการสื่อสารถึงลูกค้า หรือกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับบริษัท เช่นซัพพลายเออร์ Vendor ฯลฯ แต่การใช้กระดาษหัวจดหมายก็ยังมีการนำมาใช้อย่างต่อเนื่อง อย่างเช่น การออกประกาศ การออกจดหมายขอบคุณ จดหมายแสดงความยินดี ฯลฯ ซึ่งกระดาษหัวจดหมายก็จะมีในส่วนข้อข้อมูลบริษัทเบื้องต้น (ชื่อบริษัท, LOGO, ข้อมูลการติดต่อ) ในส่วนต่าง ๆ ดังกล่าวนั้น ก็จะช่วยในการประชาสัมพันธ์บริษัทของคุณได้เช่นกัน

4. ซองใส่เอกสาร, ซองใส่จดหมาย

     ไม่ว่าจะเป็นซองใส่เอกสาร หรือซองจดหมายต่างก็ช่วยประชาสัมพันธ์บริษัทของคุณได้ดีเลยทีเดียว เพราะซองใส่เอกสาร และซองใส่จดหมายนั้น จะถูกส่งออกจากบริษัทไปยังลูกค้า ซัพพลายเออร์ Vendor หรือบุคคลที่ได้รับไป

5. สมุดโน้ต, สมุดฉีก

     สมุดโน้ตมีหลากหลายรูปแบบ หลากหลายขนาด ขึ้นอยู่กับนำไปใช้งาน แต่ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบไหนก็สามารถสอดแทรกข้อมูลประชาสัมพันธ์บริษัทได้ดีเลยทีเดียว หากสมุดโน้ตมีพื้นที่เยอะ เราก็สามารถใส่ข้อมูลได้เยอะ สมุดโน้ตนับเป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่หลายบริษัทเลือกใช้เป็นของขวัญให้ลูกค้าในโอกาสพิเศษ หรือวันสำคัญต่าง ๆ โดยเฉพาะวันปีใหม่ เพราะนอกจากราคาถูก และมีประโยชน์ต่อผู้ที่ได้รับแล้วนั้น สมุดโน้ตนับเป็นสื่อสิ่งพิมพ์ที่แบรนด์สามารถสอดแทรกโปรโมชั่น หรือข้อมูลบริษัทต่าง ๆ ลงไปได้ดีเลยทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ? หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกคนได้ไอเดียใหม่ ๆ
ในการทำสื่อประชาสัมพันธ์เพื่อสื่อสารไปยังลูกค้าของคุณไม่มากก็น้อยนะคะ 🙂

ขอคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมขายของเราที่ LINE : @smilesiamprinting

Share