Tent Card สื่อส่งเสริมการขายที่ต้องมี!

     Tent Card หนึ่งในสื่อ POP/POSM หรือสื่อสิ่งเสริมการขายที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เนื่องจากขนาดเล็ก จัดวางได้ง่าย ประกอบและพับเก็บได้ง่าย และยังมีราคาไม่แพงมาก ส่วนใหญ่เราจะพบเห็น Tent Cardอยู่ที่จุดขาย เคาน์เตอร์ หรือจุดบริการลูกค้า รูปทรงของ Tent Card มาตรฐาน จะเป็นรูปสามเหลี่ยมมีทั้งแบบแนวนอน และแนวตั้ง ขนาดที่นิยมใช้กันจะเป็นขนาด A4 นอกจากนี้ยังเพิ่มลูกเล่นให้กับ Tent Card โดยการออกแบบ Pop up หรือ ไดคัทเป็นรูปทรงอื่น ๆ ได้

ทำไมต้องใช้ Tent Card ?

Tent Card มีรูปทรงที่จัดวางง่าย น้ำหนักเบา สามารถจัดวางบนสินค้าได้ และเราสามารถใส่ข้อมูลสินค้า หรือโปรโมชั่นลงไปได้อย่างครบถ้วน

วัสดุที่เหมาะสำหรับการทำ Tent Card

  • PP Board Tent Card

     PP Board เป็นวัสดุที่ทำมาจากพลาสติก ค่อนข้างแข็งแรงทนทาน สามารถใช้งานได้หลากหลาย เหมาะสำหรับการวางทั้งภายใน (Indoor) และภายนอกอาคาร Outdoor  เราจะพบเห็นได้บ่อยตามปั๊มน้ำมัน โดย Tent Card  จะถูกวางลงบนกองของแถมอย่างน้ำดื่ม เป็นต้น รูปแบบงานพิมพ์ PP Board Tent Card นั้นมี 2 แบบคือ การพิมพ์โดยตรง (Direct) ลงวัสดุ PP Board และการพิมพ์ลง Sticker ชนิดต่าง ๆ แล้วปะลง PP Board

  • Paper Tent Card

     Tent Card ที่ผลิตจากกระดาษเหมาะสำหรับการใช้ในร่ม เพราะสามารถฉีกขาดได้ง่ายหากไม่ระวัง และตัววัสดุกระดาษไม่กันน้ำอาจทำให้ชำรุดได้ เหมาะกับงานที่ใช้ไม่เกิน 1 เดือน นิยมใช้กระดาษ Artcard ความหนาอยู่ที่ 350-400 gsm และต้องเคลือบทุกครั้ง หรือหากต้องการใช้งานยาวนานกว่านี้ควรเลือกกระดาษกล่องแป้งเพราะทนทานกว่า จะแกร่งและไม่งอง่าย แต่ตัวกระดาษจะไม่สวยเท่ากระดาษอาร์ตการ์ดเพราะเป็นกระดาษ Recycle Tent Card ที่ผลิตจากกระดาษเราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปโดยเฉพาะห้างสรรพสินค้า

อย่างไรแล้ว Tent Card ที่ผลิตจาก PP Board หรือ กระดาษก็มีคุณสมบัติต่างกัน
เราสามารถเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสมเลยนะคะ 🙂
ขอคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมขายของเราที่ LINE : @smilesiamprinting

Share