สุดยอดเทคนิค 5 ข้อ…เพื่อ Sticker ติดสินค้าโดดเด่นกว่าใคร

       หากพูดถึง “สติ๊กเกอร์ (Sticker)” ใคร ๆ ก็ต้องรู้จัก และพบเห็นเป็นประจำแน่นอนใช่มั้ยล่ะคะ ? แต่รู้หรือไม่ว่า สติ๊กเกอร์ที่ติดอยู่บนบรรจุภัณฑ์หรือสินค้าต่าง ๆ นั้น มีข้อดีอย่างไร และนอกจากนั้นเรายังหยิบยกเทคนิคที่จะทำให้สติ๊กเกอร์ เป็นตัวช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้าของคุณกว่าใครอีกด้วยค่ะ

ทำไมควรเลือกใช้สติ๊กเกอร์ติดสินค้า ?

1. ทำให้เกิดภาพจำ

สติ๊กเกอร์ที่โดดเด่นช่วยช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้พบเห็น เมื่อเราออกแบบสติ๊กเกอร์ให้มีความโดดเด่น สวยงาม สะดุดตานั้น ลูกค้าจะเห็นและจดจำได้ทันที

2. แสดงข้อมูลที่ลูกค้าต้องการ

สติ๊กเกอร์ หรือฉลาก ที่ติดอยู่บนสินค้านั้น เพื่อที่จะให้ลูกค้าอ่านรายละเอียดสินค้า ส่วนผสม ปริมาณ หรือข้อจำกัดในการจัดเก็บ ดังนั้นสติ๊กเกอร์ หรือฉลากที่ดี ควรจะบอกข้อมูลอย่างชัดเจนเพื่อให้ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าอยากรู้ ไม่ใช่แค่สิ่งที่เราต้องการแสดง หรือต้องการขายเท่านั้น

3. ทำให้ลูกค้าพบเห็นสินค้าเราได้อย่างง่าย

เมื่อวางอยู่บน Shelf สินค้าร่วมกับแบรนด์อื่น ๆ สังเกตง่าย ๆ เมื่อเราไปซื้อของที่ห้างสรรพสินค้า หรือซูเปอร์มาเก็ตนั้น สินค้าที่โดดเด่นเราจะพบเห็นได้ง่าย ๆ มากกว่าสินค้าที่ดูธรรมดา สติ๊กเกอร์หรือลาเบลติดสินค้านี่แหละค่ะ จะเป็นตัวช่วยให้สินค้าของคุณน่าสนใจได้แน่นอน แล้วจะทำอย่างไร ? หากต้องการเพิ่มความน่าสนใจให้กับสินค้าของคุณมาดู 5 เทคนิคพิเศษที่จะช่วยให้สติ๊กเกอร์ของคุณโดดเด่นกว่าใคร! กันเลยค่ะ

Trips & Tricks : เทคนิค 5 ข้อ เพื่อ Sticker ติดสินค้าโดดเด่นกว่าใคร

1. เลือกขนาด และรูปทรงของสติ๊กเกอร์ให้เหมาะสมกับสินค้า และบรรจุภัณฑ์ (Packaging)

       ก่อนที่จะเริ่มออกแบบสติ๊กเกอร์นั้นสิ่งที่ควรรู้คือ เราจะเอาสติ๊กเกอร์ไปแปะกับบรรจุภัณฑ์ (Packaging) ที่มีลักษณะรูปทรงแบบไหน ?  ขนาดและสีอะไร ? หรือองค์ประกอบอื่น ๆ เป็นอย่างไร และอย่าลืมที่จะสำรวจคู่แข่ง เพื่อนำข้อมูลมาวางแผน เปรียบเทียบ และควรคำนึงถึงตำแหน่งการจัดวางสินค้า เมื่อสินค้าของเราถูกวางคู่กับสินค้าของคู่แข่งนั้น..เราจะทำอย่างไร ให้สินค้าเราโดดเด่นกว่า

2. รูปแบบ & ดีไซน์

       รูปแบบและดีไซน์ถือเป็นส่วนสำคัญเป็นอย่างมาก ควรมีโลโก้แบรนด์ และรายละเอียดสินค้า บนสติ๊กเกอร์ ซึ่งถือเป็นกุญแจสำคัญที่สุดในการสร้างภาพลักษณ์ และให้ข้อมูลที่ลูกค้าจำเป็นต้องทราบ

3. จัดวางอย่างไร ? ให้น่าสนใจ

       การจัดวางข้อความ (Text) และ Artwork ต้องน่าอ่าน ไม่แน่นหรือโล่งจนเกินไป

  • Font ต้องไม่เล็กจนเกินไป เพื่อให้ข้อความบนสติ๊กเกอร์ ฉลากสินค้ามีความน่าสนใจ 
  • ฟอนต์ที่เลือกหากใช้ฟอนต์ที่หนาเกินไปทั้งหมด อาจจะทำให้ดูรกเกินไปและไม่น่าสนใจ 
  • ควรจะมีระยะห่างข้อความเพื่อให้อ่านง่าย และเกิดความสบายตามากยิ่งขึ้น

4. การเลือกใช้วัสดุ

       ควรเลือกสติ๊กเกอร์ที่มีความเหมาะสมกับสินค้า และการใช้งาน สติ๊กเกอร์มีหลากหลายประเภทให้เลือก ได้แก่

  • สติ๊กเกอร์ พีพีใส PVC แบบกันน้ำ เมื่อสินค้าต้องใช้ในห้องน้ำ หรือแช่ตู้เย็น
  • สติ๊กเกอร์กระดาษ เคลือบเงา หรือด้าน เมื่อต้องการความสะดุดตาบน Shelf 
  • สติ๊กเกอร์กระดาษพิเศษ ต่างๆ เพื่อเสริมภาพลักษณ์

5. ใส่ใจขั้นตอนการผลิต

       สุดท้ายนี้คือเรื่องที่สำคัญที่สุด คือต้องเลือกโรงพิมพ์ที่มีประสบการณ์และมีความน่าเชื่อถือก่อน เพื่อให้คุณภาพของงานพิมพ์ออกมาตรงตามความต้องการ อย่าเลือกเพียงเพราะมีราคาถูก ควรพิจารณา และเลือกที่ผลงานการผลิตที่ผ่านมาด้วย

เทคนิค 5 ข้อง่าย ๆ แบบนี้ รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับสติ๊กเกอร์สินค้าของคุณแน่นอนค่ะ หรือหากอยากได้คำปรึกษาสามารถติดต่อทีมขายของเราได้ที่ LINE : @smilesiamprinting

Share