Backdrop คืออะไร ? เลือกใช้แบบไหนดี ?

Backdrop คือ ฉากหลังหรือฉากรองหลัง มีไว้ใช้ถ่ายภาพ จัดงานอีเวนท์ใช้เป็นฉากหลัง ออกบูธแสดงสินค้าและโปรโมชั่น หรือใช้ในงานบนเวทีอื่น ๆ แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่างานที่เราต้องใช้ ควรสั่งแบบไหนดี มาลองดูรูปแบบ Backdrop กันค่ะ

Backdrop มีหลายชนิดให้เลือกใช้ดังนี้ค่ะ

1. Backdrop แบบพับเก็บใส่กระเป๋าได้ โครงทำจากอลูมิเนียม

  • ข้อดี
    พับเก็บได้ เคลื่อนย้ายสะดวก มีกระเป๋าล้อลากไว้ขนย้าย มีหลายขนาด มีทั้งแบบหน้าตรงและแบบหน้าโค้ง หน้าเดียวและแบบสองหน้า ราคาถูก ประหยัดคุ้มค่า ส่วนใหญ่นิยมใช้วิธีพิมพ์บนสติ๊กเกอร์แล้วรีดบน Rigid PVC sheet ก่อนนำไปประกอบติดกับแบคดรอป โดยใช้แม่เหล็กเป็นตัวประกอบยึดติดระหว่างแผ่น Rigid กับแบ็คดรอป
  • ข้อเสีย
    Fix ขนาด ไม่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบ หรือใส่ไดคัทใดๆได้เลย

2. Backdrop แบบ PP Board

แบบนี้เหมาะกับงานอีเวนท์ งานแต่งงาน งานรับปริญญา งานแถลงข่าว เป็นต้น เพราะไม่แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้แบบสั้น ๆ

  • ข้อดี
    ราคาไม่แพง น้ำหนักเบา ติดตั้งง่าย และระยะเวลาในการผลิตไม่นาน วัสดุส่วนใหญ่เรามักพิมพ์งานบน PVC Sticker แล้วปะบน PP Board 3- 5 MM พร้อมติดขาตั้งที่ด้านหลัง กันล้ม ทำขนาดใดก็ได้ ตามความต้องการของลูกค้า ไดคัทเป็นรูปอะไรก็ได้ ติดดอกไม้ประดับ ทำได้หมดค่ะ
  • ข้อเสีย
    อายุการใช้งานน้อย และไม่แข็งแรงทนทาน

3. Backdrop แบบพรีเมียม

แบบนี้แข็งแรง ดูดี พรีเมียมมากเนื่องจากใช้ในงานอีเวนท์ใหญ่ ๆ ตั้งบนกลางเวที จึงต้องใช้วัสดุที่แข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นาน 10 วันขึ้นไปค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะพิมพ์งานบน PVC Sticker แล้วปะบน แผ่นไม้ที่เรานำมาทำเป็นผนังด้านหลัง หรือหากต้องการความเนียนเรียบไม่เห็นรอยแผ่นไม้ ก็จะติดโฟมบอร์ดทับไม้อีก 1 ชั้นค่ะ

  • ข้อดี
    ทำงานขนาดใหญ่แค่ไหนก็ได้ ไดคัทได้บ้าง ไม่ควรมากเกินไป
  • ข้อเสีย
    ราคาสูง ติดตั้งยาก และใช้เวลาในการผลิต + ติดตั้งพอสมควร

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สำหรับใครที่สนใจสั่งผลิต Backdrop แต่ยังตัดสินใจเลือกแบบไม่ถูก สามารถปรึกษาทีมขายของเราได้ที่ LINE @smilesiamprinting  ทีมเรายินดีให้บริการค่ะ