แนะนำ! สื่อสิ่งพิมพ์ที่นิยมใช้ในการเลือกตั้ง

ช่วงนี้ข่าวการเมืองร้อนแรงมาก ๆ นะคะ คอการเมืองนี่ถึงกับฟันธงว่าอีกไม่นานศึกเลือกตั้งมาแน่นอน นอกเหนือจากการเลือกตั้งใหญ่ของเรา ก็ยังไม่เลือกตั้งผู้ว่าราชการ เลือกตั้งอบต. และการเลือกตั้งท้องถิ่นอื่น ๆ มากมายและสิ่งที่เราเห็นมากที่สุดทุกหัวถนน คือ สื่อที่ใช้ในการเลือกตั้งเนอะ ป้ายเอย Sticker Poster เอย เยอะค่ะ! วันนี้จะมาแนะนำว่า สื่อที่เราเห็นนั้น ใช้วัสดุอะไร ? และพิมพ์แบบไหนดี ?

1. ป้ายติดข้างทาง

พิมพ์ได้ทั้ง Inkjet & Silk Screen วัสดุที่นิยมใช้มี 2 แบบค่ะ

  • Vinyl : คือการพิมพ์ Inkjet Outdoor ความละเอียดสูง 1440 DPI / Silk Screen บนไวนิลแล้วนำมาขึงบนเฟรมไม้
  • PP Board : พิมพ์ได้ทั้ง Inkjet & Silk Screen เช่นกันค่ะ จะพิมพ์บน Sticker ก่อนแล้วปะบน PP Board หรือพิมพ์ Direct ลงบน PP Board เลยก็ได้ค่ะ

2. Sticker หาเสียง

Sticker ติดที่ไหนก็ได้ เช่น อันเล็ก ๆ ติดบนอกเสื้อ ใหญ่หน่อยก็ติดที่รถ ใหญ่มาก ๆ ทำขนาด A3 เป็น Poster ติดบนกำแพง หรือ Board ได้ด้วยค่ะ

3. Banner

พิมพ์ได้ทั้ง Inkjet & Silk Screen พิมพ์บนไวนิลค่ะ แต่ไม่ต้องขึงเฟรม เป็นการตอกตาไก่ + ร้อยเชือก ไว้ห้อยตามหน้าร้านค้า หรือตามตลาด

4. ป้ายติดเสาไฟ

วัสดุเป็น PP Board หนา 3-4 mm ค่ะ นิยมมาก ขนาด A3 กำลังดีนะคะ ไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป ไม่เกะกะเวลาที่คนเดินถนน ความสูงในการติดก็สำคัญมากค่ะ ติดเตี้ยไปคนเดินชนบาดเจ็บ หรือชนแรง ๆ ป้ายก็หลุดออกมา ติดสูงไปเกินระดับสายตามาก ๆ ก็อ่านยาก

5. สื่อที่เป็นงานกระดาษ

  • Flyer (ใบปลิว) ไม่ต้องใช้กระดาษหนามากนะคะ เพราะเน้นแจกหว่าน ให้ถึงมือผู้รับจำนวนมากที่สุด ข้อความก็ใส่นโยบาย ใส่รูปและชื่อพรรค เป็นคล้าย ๆ กระดาษแนะนำตัวค่ะ
  • Leaflet (แผ่นพับ) : ควรใช้กระดาษดีหนาขึ้นมาหน่อยค่ะ เพราะเราเน้นแจกให้นำไปอ่าน เพื่อตัดสินใจในการเลือกเรา ใส่รายละเอียดนโยบายได้ยาว ๆ เลยค่ะ
  • Poster (โปสเตอร์) : กระดาษบางใช้ติดในที่ที่รู้ว่าจะโดนดึงออก กระดาษหนาใช้ติดในที่ที่ทางราชการจัดไว้ให้ติดได้ค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ สื่อสิ่งพิมพ์ที่ใช้สำหรับประชาสัมพันธ์ หรือหาเสียงในช่วงที่มีการเลือกตั้ง ค่อนข้างหลากหลายเลยทีเดียว และสื่อต่าง ๆ เหล่านี้ที่เรานำมาแนะนำนั้นก็ใช้สำหรับการประชาสัมพันธ์หรือโปรโมทสินค้า และบริการของคุณได้เช่นกัน หากอยากได้คำแนะนำหรือคำปรึกษาเพิ่มเติมสามารถติดต่อทีมขายของเราได้ที่ LINE :  @smilesiamprinting