5 รูปแบบกล่องกระดาษยอดนิยม

หากพูดถึงบรรจุภัณฑ์ สิ่งแรกที่ทุกคนนึกถึงคงหนีไม่พ้น บรรจุภัณฑ์กระดาษ หรือกล่องกระดาษ และโดยส่วนใหญ่ รูปแบบกล่องที่นิยมนั้น คงจะหนีไม่พ้นทรงสี่เหลี่ยม เพราะง่ายต่อการใช้งาน และมีราคาถูกกว่ารูปทรงอื่น ๆ วันนี้ SSPS Content จึงนำเรื่อง 5 รูปแบบกล่องกระดาษยอดนิยม มาให้ชมกันนะคะ

1. กล่องฝาเสียบ

คงไม่มีใครไม่เคยเห็นแน่นอน เพราะรูปแบบกล่องฝาเสียบ เรียกได้ว่าเป็นกล่องรูปแบบมาตรฐานที่นิยมใช้กันทั่วไปเลยก็ว่าได้ กล่องฝาเสียบที่เราหยิบยกมาในวันนี้ จะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ โดยจะแตกต่างกันแค่ตรงก้นกล่องดังนี้ค่ะ

1

1.1 กล่องฝาเสียบบน-ล่าง

ลักษณะกล่องเหมือนชื่อเรียกคือ เป็นฝาเสียบทั้ง 2 ด้าน ด้านบน และด้านล่างหรือก้นกล่อง กล่องลักษณะนี้ออกแบบง่าย สามารถเปิดเปิดได้ 2 ด้านคือบน และล่าง

1.2 กล่องฝาเสียบ ก้นขัด

กล่องรูปแบบนี้จะคล้าย ๆ กับกล่องฝาเสียบบนล่าง แตกต่างกันตรงที่ฝากล่องล่างจะเป็นรูปแบบฝาขัดกันจึงทำให้รับน้ำหนักได้ดีกว่ากล่องฝาเสียบบนล่าง และสามารถเปิดปิดได้ด้านเดียวคือด้านบน โดยกล่องฝาเสียบทั้ง 2 รูปแบบนั้น จะไม่มีลูกเล่นหรือความโดดเด่นนอกเสียจากจะเพิ่ม Pop Up ด้านบนฝากล่อง กล่องรูปแบบนี้นิยมใช้สำหรับ กล่องครีม กล่องอาหารเสริม เป็นต้น

2. กล่องฝาครอบ หรือกล่องของขวัญ

กล่องฝาครอบประกอบไปด้วย 2 ชิ้น คือชิ้นที่เป็นฝา และชิ้นที่เป็นตัวกล่อง ง่ายต่อการเปิดใช้งาน เหมาะสำหรับใส่สินค้าที่ต้องการเปิดมา แล้วโชว์ตัวสินค้าเลย เช่น กล่องผ้าพันคอ กล่องเครื่องประดับ กล่องใส่ของขวัญ เป็นต้น โดยส่วนใหญ่เราจะใช้กระดาษ Artcard 350 gsm ขึ้นไป กระดาษจั่วปัง นำมาผลิตกล่องรูปแบบนี้

2

3. กล่องลิ้นชัก/กล่องไม้ขีด

กล่องรูปแบบนี้ประกอบไปด้วย 2 ชิ้นเช่นเดียวกับกล่องฝาครอบ โดยจะมีตัวกล่อง และตัวสวมกล่อง นึกภาพง่ายๆ รูปแบบกล่องนี้จะเหมือนกับลิ้นชัก หรือกล่องไม้ขีด โดยส่วนใหญ่จะใช้กระดาษ Artcard 350 gsm ขึ้นไป นำมาผลิตซึ่งรูปแบบกล่องนี้เมื่อดึงลิ้นชักหรือกล่องตัวในออกมา ก็จะโชว์สินค้าที่อยู่ด้านในเลย จึงนิยมนำกล่องรูปแบบนี้มาใส่สินค้าที่เป็นของขวัญ ใช้เป็นกล่องใส่ขนม หรือใช้ใส่สินค้า Premium ที่ค่อนข้างมีราคา โดยส่วนใหญ่หากผลิตมาเพื่อใส่สินค้า Premium เราก็จะเลือกใช้กระดาษจั่วปัง เพื่อเพิ่มมูลค้าสินค้า

3

4. กล่องฝาชน

กล่องรูปแบบนี้จะไม่มีตัวปิดกล่อง หากจะให้เห็นภาพง่าย ๆ คงต้องนึกถึงกล่องไปรษณีย์ เมื่อใส่สินค้าด้านในเรียบร้อยแล้ว เราจึงจะใช้เทปกาวใสปิดทับบนฝากล่อง กล่องฝาชนนิยมใช้กระดาษลูกฟูกนำมาผลิต โดยส่วนใหญ่เราจะผลิตเพื่อเป็นกล่องไปรษณีย์ เมื่อใช้กระดาษลูกฟูกนั้นก็ทำให้กล่องฝาชนรับน้ำหนักของที่อยู่ภายในได้ดี

4

5. กล่องฝาบนเจาะหน้าต่าง

กล่องรูปแบบนี้โดยส่วนใหญ่จะมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกับกล่องฝาเสียบ แต่จะมีเพิ่มลูกเล่นโดยการเจาะด้านหน้ากล่อง หรือเรียกว่าเจาะหน้าต่าง และติดแผ่นใสเซลลูลอยด์ (Celluloid) เพื่อโชว์ตัวสินค้าที่อยู่ด้านใน กล่องรูปแบบนี้ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับสินค้าของคุณ นิยมนำมาใส่สินค้าประเภทที่ต้องการโชว์เช่น กล่องใส่เครื่องสำอาง กล่องใส่เครื่องประดับ กล่องใส่อาหารเสริม กล่องใส่อุปกรณ์ IT เป็นต้น

5

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ? แอดมินหวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ผู้อ่านทุกท่าน เลือกผลิตรูปแบบกล่องให้เหมาะกับสินค้าของคุณนะคะ หรือหากสนใจผลิตกล่องบรรจุภัณฑ์ สามารถสอบถาม ปรึกษาทีมขายของเราได้ที่ Line : @smilesiamprinting ได้เลยนะคะ ยินดีให้บริการค่าา

Share