ความแตกต่างของปฏิทินจีน..จากปฏิทินทั่วไป

ปฏิทินจีน หรือปฏิทินหน่ำเอี้ยง ที่หลายบริษัท เจ้าของธุรกิจ หรือร้านค้าต่าง ๆ นิยมพิมพ์แจกลูกค้าเป็นของขวัญในช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ต่อผู้ได้รับ เพราะส่วนใหญ่แล้วถูกนำไปใช้งานได้จริง และยังราคาไม่แพงอีกด้วย

รูปแบบปฏิทินจีนที่นิยมใช้

  • ขนาด ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมพิมพ์ปฏิทินจีนที่ขนาด 16″ x 21 ” เนื่องจากเนื้อในของปฏิทินจีนหรือที่นิยมเรียกว่าปฏิทินหน่ำเอี้ยงนั้น เป็นปฏิทินสำเร็จรูปที่ถูกสั่งจากโรงงานผู้ผลิต มีขนาดที่เป็นมาตรฐาน ซึ่งโรงพิมพ์จะนำมาพิมพ์ในตำแหน่งต่าง ๆ อีกครั้งตามที่กำหนดไว้
  • จำนวนหน้า ที่พิมพ์กันทั่วไปคือ หน้าปก 1 หน้า พิมพ์เพียงด้านเดียว ลูกค้าสามารถพิมพ์ 4 สี ได้เต็มแผ่นนิยมใช้กระดาษอาร์ทมัน 120 แกรม ซึ่งจะไม่หนาเพราะในขั้นตอนการจัดส่งปฏิทินจีนจะถูกพับเป็นม้วน สำหรับเนื้อในจะมี 12 หน้า หรือ 12 เดือน และเป็นงานพิมพ์สำเร็จจากโรงงานผู้ผลิต โดยจะมีตำแหน่งที่สามารถพิมพ์เพิ่มลงไปได้คือ ด้านบนและด้านล่าง นิยมพิมพ์สีเดียวกันกับในส่วนของเดือน

ความพิเศษของปฏิทินจีน

  • มีฤกษ์ดี หรือฤกษ์มงคล ซึ่งถือว่าหลายคนชื่นชอบ เพราะสามารถนำไปใช้ในการประกอบพิธีมงคลต่าง ๆ ได้ เช่น วันขึ้นบ้านใหม่ วันทำบุญบ้าน วันอุปสมบท วันพระจีน วันคลอดบุตร วันแต่งงาน วันเปิดกิจการ เป็นต้น (เป็นความเชื่อส่วนบุคคล)
  • มีข้างขึ้น ข้างแรม และวันพระ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ปฏิทินทั่วไปก็มีในส่วนนี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าปฏิทินสมัยใหม่ ได้ตัดส่วนนี้ออกไปเช่นกัน แต่ปฏิทินจีนนั้นจะมีวันข้างขึ้น ข้างแรม และวันพระเป็นมาตรฐานแน่นอน จึงทำให้หลายคนชื่นชอบ
  • มีเลขเด็ด สายเสี่ยงโชคถูกใจสิ่งนี้เพราะปฏิทินจีน จะมีเลขเด็ดให้เช็คทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน หรือวันที่ประกาศรางวัลลอตเตอรี่ แต่ทั้งนี้ก็เป็นความเชื่อ และความชื่นชอบของเฉพาะกลุ่มบุคคล (โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ)
  • มีวันนักษัตรที่ไม่ถูกกัน ในปฏิทินจีนจะมีระบุวันนักษัตรที่ไม่ถูกกันทุกวัน ซึ่งถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคล โดยผู้ที่มีความเชื่อจะหลีกเลี่ยงวันดังกล่าวหากเป็นปีนักษัตรของตนเอง ในการเจรจา หรือพูดคุย กับปีนักษัตรที่ตนเองไม่ถูกตามที่ระบุไว้ในปฏิทินจีน
เห็นไหมล่ะคะ? ว่าปฏิทินจีนแตกต่างจากปฏิทินทั่วไปจริง ๆ และมีความพิเศษที่หลากหลาย ที่ผู้ได้รับชื่นชอบอีกด้วย
หากลูกค้าสนใจหรือต้องการพิมพ์ปฏิทินจีน เพื่อมอบให้กับลูกค้าของคุณ

ขอคำแนะนำเพิ่มเติม สามารถติดต่อทีมขายของเราที่ LINE : @smilesiamprinting

 

Share