ไหว้ทำไมพระจันทร์…เทศกาลนี้คืออะไร ?

ทำไมต้อง “ไหว้พระจันทร์” เทศกาลแห่งความสุข สำคัญรองจาก “ตรุษจีน”

          หากพูดถึง “เทศกาลไหว้พระจันทร์” เชื่อว่าหลายคนคงจะคิดถึง “ขนมไหว้พระจันทร์” เป็นอันดับแรก ๆ อร่อยนะคะมีหลายไส้เลยเนอะ คนเชื้อชาติจีนไหว้เพื่อขอบคุณพระจันทร์ที่ทำให้การเก็บเกี่ยวได้ผลผลิตสมบูรณ์ค่ะ ซึ่งวันไหว้พระจันทร์ ปี 2564 ตรงกับวันที่ 21 กันยายน 2564 และเดิมทีนั้น พิธีไหว้พระจันทร์ จะเฉลิมฉลองหลังจากเก็บเกี่ยวพืชผลทางการเกษตรจบ ถือว่าเป็นเทศกาลที่มีความสำคัญรองจากเทศกาลตรุษจีน ช่วงฤดูใบไม้ผลิ คนจีนจะเริ่มการเพาะปลูกและจะเก็บเกี่ยวผลผลิตกันในฤดูใบไม้ร่วง ชาวบ้านจึงจัดงานรื่นเริงเพื่อไหว้ขอบคุณพระเจ้า ขอบคุณสวรรค์ รวมถึงดวงจันทร์ เพราะมีความเชื่อว่าทำให้เกิดน้ำขึ้นน้ำลง จึงเกิดเป็น “พิธีไหว้พระจันทร์” ตรงกับ 15 ค่ำ เดือน 8 ตามปฏิทินจันทรคติจีน และเป็นวันที่พระจันทร์เต็มดวงสำหรับของไหว้จะเป็น ผลไม้ หัวเผือก ขนมต่างๆ ซึ่งมักจะนิยมทำเป็นรูปทรงกลม เพื่อสื่อถึงดวงจันทร์ หรือมีลวดลายเกี่ยวกับดวงจันทร์ และเมื่อขนมไหว้พระจันทร์เป็นของในงานพิธีที่ต้องมีในทุกบ้าน ซึ่งนิยมนำมาทานเพื่อเป็นสิริมงคลหลังจากการไหว้และนิยมแจกจ่ายกันทั้งเพื่อนบ้าน และแจกลูกค้า

          Packaging สำหรับใส่ขนมแบบสวยๆ และดูพรีเมียม จึงเป็นที่นิยมไว้ใส่ขนมเพื่อแจกค่ะ และในยุคที่ Plastic ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถุง และกล่องกระดาษที่มีเทคนิคงานพิมพ์แปลก ๆ สวยเด่นจึงสามารถเพิ่มยอดขายได้ กล่องและถุงที่ดีควรมี Brand และสีสันที่เหมาะสม พร้อมทั้งคำอวยพรภาษาจีน เพื่อให้ผู้รับอ่านแล้วรู้สึกดีกับการให้นะคะ

          หากท่านมีงบมากหน่อย แนะนำเป็นกล่องจั๋วปังคุณภาพดี สามารถนำกลับมาใช้ได้ใหม่หลังทานขนมหมด กล่องแบบนี้ราคาสูง แต่สวยงามและคงทนมาก ๆ กล่องแบบนี้ จะมาพร้อมถุงลายเข้ากัน เราจะเห็นได้จาก Brand ใหญ่ๆ เจ้าดัง ๆ นะคะ

          แบบนี้คือแบบกล่องกระดาษบางหน่อย เน้นใช้แล้วทิ้ง เหมาะกับลูกค้าที่ต้องการใช้งบน้อย ทำเพื่อใส่ขนมไว้แจกได้หลาย ๆ คน นอกจากกล่อง ของจำเป็นอีกสิ่งก็คือถุงกระดาษนะคะ ออกแบบให้ Match กับกล่อง งานเราก็จะสวย พรีเมียมมาก ๆ ค่ะ หากคุณสนใจสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์ สามารถติดต่อสอบถามทีมขายของเราได้ที่ LINE : @smilesiamprinting