กล่องหูช้าง…คืออะไร ?

งงมั้ยคะ กล่องก็คือกล่องเนอะ…ทำไมเรียกกล่องหูช้าง 555

กล่องไดคัทหูช้าง (Tuck Side Box ) = การไดคัท (ตัด) รูปร่างของหูเสียบให้คล้ายหูของช้าง หน้าตาของกล่องเป็นแบบนี้ค่ะ พ่อค้า แม่ค้า Online คุ้นตามากเนอะ เพราะเราใช้แบบนี้บ่อย ๆ ไว้ส่งสินค้าให้ลูกค้า เหตุที่กล่องหูช้างเป็นที่นิยมน่าจะมาจาก เป็นกล่องพัสดุที่ดีมีความแข็งแรง ทนทาน และมีการออกแบบที่ง่ายต่อการใช้งาน พับแบนได้ ประหยัดเนื้อที่ในการจัดเก็บ

กล่องหูช้าง…ที่เรียกกันแบบนี้ น่าจะเกิดจากหู 2 ด้านตรงฝาค่ะ สังเกตดี ๆ จะคล้าย ๆ หูช้างมน ๆ ทำหน้าที่ไว้เสียบเพื่อปิดฝากล่องด้วยการออกแบบไดคัทของทรงกล่องที่ทำให้แข็งแรง ทนทาน และรับการกระแทกได้ดีนี่เอง จึงเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันค่ะ

กระดาษอะไรบ้างที่ทำกล่องหูช้างได้ ?

1. กระดาษลอนลูกฟูก

อันนี้เห็นกันบ่อย ๆ ค่ะ เป็นกล่องพัสดุ ซึ่งก็จะใส่สินค้าพรีเมียมหน่อยใช้กล่องแบบนี้จะดูดีกว่ากล่องฝาปิดแบบลังเบียร์ทั่ว ๆ ไป ว่ามั้ยคะ ? ยิ่งเวลาพิมพ์ Logo หรือลายลงไปแล้ว ยิ่งทำให้สินค้าเราดูแพงมากขึ้นไปอีก ทนทาน เหมาะกับการจัดส่งแบบ Delivery กันกระแทก ใส่แก้ว หรือของแตกได้ *ควรห่อ Bubble อีก 1 ชั้นนะคะ

ข้อจำกัดของกล่องหูช้างที่ทำจากกระดาษลูกฟูกคือ

  • ราคาสูงกว่ากล่องแบบลังเบียร์ธรรมดา
  • สีของลอนลูกฟูกเป็นสีน้ำตาล เวาลาพิมพ์สีของ Logo จะเพี้ยนตามสีกระดาษหรืออาจจะปะกระดาษขาวก่อนพิมพ์ก็ได้ค่ะ แต่ก็ทำให้ราคาเพิ่มขึ้น

2. กระดาษ Artcard

แนะนำให้ใช้ที่ความหนา 210-350 แกรมนะคะ บางกว่านี้จะไม่ทนทาน / หนาเกินไปก็พับแล้วดีดเด้งไม่พอดี ด้วยสีขาวของกระดาษ เวลาที่เราพิมพ์อะไรลงไป สีก็จะสวยแจ่มมาก ๆ ค่ะ

กล่องที่นิยมใช้กระดาษแบบนี้คือ

  • ใส่ขนม เบเกอรี่ ใส่อาหาร
  • ใส่เสื้อผ้า สินค้าสวยงาม
  • ใส่ครีม เครื่องสำอาง

3. กระดาษกล่องแป้งหลังเทา

แบบนี้ก็พอมีให้เห็นบ้างค่ะ ส่วนใหญ่ใช้ใส่รองเท้า ใส่อะไหล่ เครื่องมือ ไม่นิยมนำมาใส่สินค้าสวยงาม อาหาร หรือขนม เพราะสีของกระดาษออกไม่ขาว เป็นสีขาวอมไข่หม่น ๆ พิมพ์อะไรลงไปก็จะไม่สวยเด้ง

4. กระดาษ Recycle

แนะนำเลยค่ะ ที่แนะนำเพราะเราอยากให้ใช้กระดาษรีไซเคิลช่วยกันลดโลกร้อนได้ค่ะ ข้อดีคือได้ภาพลักษณ์ของสินค้าที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมค่ะ หากคุณสนใจ หรือต้องการขอคำปรึกษาเรื่องงานพิมพ์กล่องหูช้าง สามารถติดต่อทีมขายของเราได้ที่  LINE :  @smilesiamprinting

Share