ไอเดียกล่องของขวัญแบบพรีเมียม

 

กล่องของขวัญ = Gift set box ที่เวลาเราจะเอาไปให้ลูกค้า ให้ผู้มีอุปการคุณ คือกล่องมันต้องดูดีพรีเมียมมาก ๆ ใช่มั้ยคะ? วันนี้เรามีไอเดียดีๆมาให้ดูและลองเลือกรูปแบบกล่องสวยๆไว้ทำใส่สินค้ากันค่ะ
Gift set box มีไว้ทำอะไรได้บ้าง ?

  • แจกลูกค้าวันปีใหม่
  • ใส่สินค้าขายในเทศกาล เช่น วันแม่ วันเกิด วันตรุษจีน
  • ทำโปรโมชั่นจัดชุดขายสินค้าหลายๆ SKU เป็นต้น

1. กล่องกระดาษแข็ง (กล่องจั๋วปัง)

กล่องประเภทนี้ ทำจากกระดาษที่ไม่หนามากมาพิมพ์ลาย ปั๊ม Logo ก่อน แล้วจึงนำไปหุ้มกระดาษจั๋วปังอีกทีค่ะ ขั้นตอนการผลิตจะยุ่งยากนิดนึงนะคะ เพราะเป็นการทำงานซ้ำซ้อน หลายขั้นตอน แถมยังต้องมีเครื่องจักรมากมาย เช่น เครื่องหุ้ม เครื่องเซาะร่อง เครื่องเข้ามุม โดยที่เครื่องต่างๆที่ว่ามานี้ไม่ได้มีทุกโรงพิมพ์ค่ะ

2. กล่องแบบมี Insert ด้านใน

กล่องแบบนี้เป็นที่นิยมมาก เพราะใน 1 กล่องสามารถใส่สินค้าได้หลายชิ้น หรือหลาย sku ค่ะ Insert ด้านในสามารถพิมพ์ลายได้ตามด้วยนะคะ Insert ทำได้จากวัสดุหลากหลายเช่น

  • กระดาษ Artcard
  • Plastic ฉีดขึ้นรูป * (ราคาสูงกว่ากระดาษและต้องทำที่จำนวนมากๆ)

3. กล่องแบบมีแม่เหล็กติดเพื่อเปิด-ปิด

เป็นประเภทนึงของกล่องจั๋วปังค่ะ เพิ่มเทคนิคให้น่าสนใจด้วยการติดแม่เหล็ก ให้เปิด-ปิดได้ เป็นกล่องที่คนได้รับไปจะไม่ทิ้งแน่นอนค่ะ เพราะสามารถนำไปใส่ของอย่างอื่นได้อีก ** ขั้นตอนการติดแม่เหล็กก็ไม่ยุ่งยาก เพียงแต่ต้องใช้แม่เหล็กคุณภาพดีที่มีแรงดูดทะลุกระดาษได้ ไม่งั้นทำไปแล้ว จะไม่ดูดกัน เปิด-ปิดก็ไม่ดีค่ะ

4. กล่องแบบลิ้นชัก

แบบนี้มักติดริบบิ้น เพื่อให้ดึงออกได้ง่าย ดูดีพรีเมียมมากๆค่ะ ใส่อะไรก็ดูแพงขึ้นมาทันทีว่ามั้ยคะ

5. กล่องหุ้มกระดาษพิเศษ + Insert ด้วยกำมะหยี่หรือผ้าแพร

กล่องแบบนี้นิยมใช้ใส่สินค้าที่มีราคาแพง หรือสินค้าที่แตกหักได้ เพราะทำจากกระดาษจั๋วปังที่มีความแข็งแกร่ง ทนทาน กันแรงกระแทกได้ ด้านในบุได้ด้วยผ้าชนิดต่างๆ เช่น กำมะหยี่ หรือผ้าแพรให้ดูสวยงาม

เป็นไงบ้างคะ ได้ Idea อะไรไปทำกล่องของขวัญกันบ้าง ไม่รู้ว่าควรเป็นกล่องทรงไหน ออกแบบอย่างไร หรือไม่รู้จะสั่งใครผลิต ทักเรามาได้เลยนะคะ งานยากๆแบบนี้ ทีมงานเราถนัดมาก ๆ ค่ะ

หากคุณสนใจพิมพ์งานสามารถปรึกษาเราได้ที่ LINE :  @smilesiamprinting