เทคนิคงานแฟ้ม..พิมพ์ Brand ให้สวยโดดเด่น

Folder: คือ แฟ้มที่เราใช้กันในทุกวันค่ะ ของมันจำเป็นต้องใช้เลยนะคะ จะมาถือเอกสารพะรุงพะรังก็ดูไม่ ok นะว่ามั้ย ทีนี้เรามาดูกันค่ะ ว่าแฟ้ม มีกี่แบบ และแบบไหนบ้างที่เราอยากลองเอามาพิมพ์ Logo เป็น Branded Folder ของเราบ้าง

1. Hard Folder : แฟ้มแบบกระดาษแข็งๆ

แฟ้มเอกสารแบบนี้ ทำจากกระดาษแข็ง ( กระดาษจั๋วปัง ) ค่ะ คือโรงงานจะเอากระดาษ Art มาหุ้มบนกระดาษแข็ง แล้วจึงติดห่วงสำหรับใส่เอกสารไว้ตรงกลาง แบบนี้เราเห็นบ่อย มีทุกออฟฟิสเลยค่ะ โดยเฉพาะแผนกบัญชีนี่มีเป็นตั้ง

TIPS

  • เราสามารถสั่งโรงงานผู้ผลิต ให้พิพม์ Logo หรือ ใส่รูปภาพ Brand ของเราบนแฟ้มได้นะคะ เอาไว้ใช้ภายในสำนักงาน หรือไว้ตอนประชุมสัมมนา หรือไว้แจกลูกค้าตอนที่เราใส่เอกสารให้เค้า ก็ดูดีมากกว่าแฟ้มที่ซื้อสำเร็จมามากค่ะ

2. Soft Paper Folder : แฟ้มกระดาษแบบบาง

จะเรียกบางมากก็ไม่ถูกนะคะ ต้องมีความหนาที่จะบรรจุเอกสารได้

TIPS

  • ความหนาของกระดาษที่แนะนำ ควรมีความหนาตั้งแต่ 190-350 แกรมค่ะ บางกว่า 190 ไม่แนะนำเลยนะคะ บางเกินไป ถือแล้วเหี่ยว หัก งอ
  • แนะนำให้เคลือบลามิเนต เงาหรือด้านนะคะ (เงาถูกกว่าด้าน) เพราะช่วยกันน้ำและฉีกขาดยาก
  • กระเป๋าเราเลือกได้เลยค่ะ ว่าอยากมีแบบ 2 ข้าง หรือแค่ 1 ข้าง (แบบ 2 ข้างแพงกว่าค่ะ)

3. Plastic Folder: แฟ้มพลาสติก

แบบนี้สมัยเราเรียนหนังสือคือใช้กันบ่อยๆค่ะ ในที่ทำงานก็ยังพอมีบ้าง แต่ไม่นิยมเท่าไหร่ เนื่องจากการใช้ Plastic เป็นพิษกับสิ่งแวดล้อม เราเองก็ไม่แนะนำให้ใช้เลยค่ะ Plastic ก็นำมาพิมพ์ได้เหมือนงานกระดาษนะคะ
ต้องพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ที่มี UV Light พิมพ์แล้วสีแห้งทันที * ซึ่งเครื่องแบบนี้ไม่ได้มีทุกโรงพิมพ์ค่ะ

พอจะนึกภาพออกกันแล้วเนอะ ว่าแฟ้มมีแบบใดบ้าง ส่วนข้อดีในการพิมพ์ Brand ลงบนแฟ้มก็เพื่อให้ลูกค้า หรือผู้ใช้งานได้เห็นและจดจำ Brand ของเรา มันคือการ Remind Branding เหมือนการพิมพ์ Logo บนถุงกระดาษ หรือบนกล่องเลยค่ะ เป็นการโฆษณาแฝงที่ผู้ใช้จะได้เห็นมันแทบทุกวันใช่มั้ยคะ อย่าใช้แฟ้มธรรมดากันอยู่เลยค่ะ ลองมาทำแฟ้มพิมพ์ Brand กันนะคะ