งานพิมพ์ช่วยให้ร้านขายอาหาร Online ปังได้ยังไง ?

เดี๋ยวนี้ไม่ต้องลงทุนเช่าพื้นที่เปิดหน้าร้าน เราก็เป็นเจ้าของกิจการได้เนอะ การขายของ Online คือคำตอบค่ะ แล้วขายอะไร สินค้าตัวไหนที่ไม่มีวันตายไปจากโลกนี้ “ของกิน อาหาร ขนมและเบเกอรี่” คือคำตอบค่ะ เรื่องการทำโปรโมชั่น หรือซื้อ Ads online เชื่อว่าทุกคนทำได้อยู่แล้ว แต่แค่นั้นยังไม่พอนะคะ งานพิมพ์คือสื่ออีกชนิดนึงที่ทำให้ลูกค้าที่สั่งครั้งแรก กลายมาเป็นลูกค้าประจำของเราได้นะ…มาดูกันค่ะ วันนี้เรามีไอเดียการทำงานพิมพ์ในการขายให้ปังมาบอก

1. งานพิมพ์ที่ติดบน Packaging

Belt หรือสายคาด : ทำจากกระดาษราคาถูกที่สุดนะคะ เพราะใช้ครั้งเดีวทิ้ง แถมกระดาษยังไม่เป็นขยะพิษแบบพลาสติกด้วยค่ะ ดีต่อโลกของเรานะคะ

  • กระดาษที่แนะนำคือ 120-210 แกรมค่ะ
  • สินค้าราคาไม่แพงมาก็ไม่ต้องใช้หนามากนะคะ ออกแบบลายให้สวยๆ ก็พอ

TIPS: อย่าลืมใส่ชื่อร้าน เบอร์ฌทรสั่ง Qr code ให้ลูกค้าได้เข้าไปติดตาม หรือแชทสั่งของได้ด้วยนะคะ

Sticker : ให้เลือกสั่ง Sticker กระดาษนะคะ * PVC หรือ PP sticker ที่ต้องกันน้ำ เราไม่จำเป็นต้องใช้ นอกจากเป็นสินค้าที่ต้องแช่ตู้เย็นนาน ๆ เท่านั้น (Sticker กระดาษราคาถูกกว่าค่ะ ลดต้นทุนได้) Sticker กระดาษแบบราคาไม่แพง ก็สั่งพิมพ์ 1-2 สีนะคะ พิมพ์ 4 สี (มีรูปภาพ) ราคาแพงกว่า

  • ขั้นต่ำในการผลิตที่ราคาเหมาะสมคือ 300 ดวง
  • ในแผ่น Sticker 1 แผ่น เราออกแบบมาได้หลายๆแบบนะคะ
  • แต่หากสั่งแบบ Sticker ม้วนจะได้แค่ 1 แบบต่อ 1 ม้วน

2. งานพิมพ์ที่ใช้ ได้แก่ กล่อง และถุงกระดาษ

การสร้าง Brand ให้ลูกค้าจดจำได้ดี คือการพิมพ์ชื่อร้าน หรือ Logo บนถุงหรือกล่องที่ใส่อาหารหรือขนมนะคะ

  • เลือกใช้กระดาษบางๆ เช่น 100-190 แกรม กรณีที่สินค้าเราไม่หนักมากเกิน 1- 3 Kg
  • กล่องควรใช้กระดาษหนาหน่อยค่ะ ได้ตั้งแต่ 190-350 แกรม ขึ้นอยู่กับว่าเราใส่อะไร หนักมามั้ย

TIPS: ถุงหรือกล่องที่ต้องสัมผัสโดนอาหาร หรือขนมโดยตรง ** ต้องสั่งพิมพ์บนกระดาษ Food Grade และใช้หมึก Soy Ink เท่านั้นนะคะ (กระดาษทั่วไปและหมึกธรรมดามีสารพิษปนเปื้อนในอาหารได้ค่ะ) อ่านข้อมูลเรื่องกระดาษ Food Grade ได้ที่นี่ค่ะ click >>

3. กระดาษห่ออาหาร หรือรองขนม

สิ่งนี้ต้องใช้กระดาษ Food Grade เท่านั้นเลยนะคะ

  • เราสั่งพิมพ์ Logo บนกระดาษได้ 1 ด้าน

TIPS: กระดาษแบบนี้ที่มีขายทั่วๆไปเป็นโหลๆ ต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อน ว่าเป็น Food Grade แน่ใช่มั้ย เพราะบางทีราคาถูกมากๆ เค้าจะใช้กระดาษบางๆธรรมดามาพิมพ์ แถมไม่ได้ใช้หมึก Soy Ink ด้วย อันตรายเลยนะคะ สานพิษปนเปื้อนเป็นอันตราย แถมเสียชื่อเสียงร้านเราด้วยค่ะ

เห็นมั้ยคะว่า งานพิมพ์ทั้งหมดนี้ช่วยให้ร้านเราปัง ดูดีพรีเมียม แถมลูกค้ารับไปยังชอบใจที่เรามี Packaging ที่ดูดี น่าสั่งไปให้คนอื่น หรือสั่งมาทานเองก็ประทับใจ อยากสั่งอีกเรื่อยๆใช่มั้ยคะ ^^