content-2019-April_Print-on-demand-0

         Print On Demand คือการพิมพ์จำนวนน้อย ตามจำนวนที่ต้องการใช้จริง โดยไม่มีขั้นต่ำในการพิมพ์ สามารถสั่งพิมพ์ได้เพียงชิ้นเดียว รองรับงานเร่งด่วนได้ เนื่องจากใช้เวลาพิมพ์ไม่นาน กระบวนการ Print On Demand จะไม่ยุ่งยาก เนื่องจากไม่ต้องทำเพลทแม่พิมพ์เหมือนการพิมพ์ด้วยระบบพิมพ์ออฟเซ็ต(Offset Printing) โดยสั่งพิมพ์จากไฟล์งานได้เลย สามารถแก้ไข Artwork ได้ตามต้องการโดยไม่ต้องห่วงเรื่องแม่พิมพ์

content-2019-April_Print-on-demand-1

          Print On Demand ส่วนใหญ่แล้วเป็นการพิมพ์ด้วยระบบพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) นอกจากข้อดีข้างต้นที่กล่าวมาแล้วนั้น ระบบนี้ก็ยังมีข้อจำกัดหลัก ๆ อยู่ที่ ขนาดกระดาษ และแกรมกระดาษ รวมไปถึงคุณภาพงานพิมพ์ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับเครื่องพิมพ์ดิจิตอล (Digital) ที่ใช้พิมพ์ ซึ่งโรงพิมพ์สไมล์ สยาม พริ้นติ้ง เซอร์วิส สามารถพิมพ์กระดาษได้ขนาดใหญ่สุดที่ 13×19″ และไม่เกิน 400 แกรม (gsm) ส่วนคุณภาพงานพิมพ์ของเราจะค่อนใกล้เคียงกับระบบพิมพ์ออฟเซ็ต(Offset Printing) เลยทีเดียว

content-2019-April_Print-on-demand-2

          ระบบพิมพ์ดิจิตอล (Digital Printing) เหมาะสำหรับพิมพ์การ์ดแต่งงาน พิมพ์โปสการ์ด พิมพ์นามบัตร พิมพ์โปสเตอร์ พิมพ์แผ่นพับ พิมพ์โบรชัวร์ พิมพ์ใบปลิว หรืองานพิมพ์ใด ๆ ก็ตามที่ต้องการใช้ในปริมาณไม่มากตามรูปแบบงาน Print On Demand นั่นเอง

          เป็นอย่างไรบ้างคะ หวังว่าบทความนี้ จะคลี่คลายความสงสัยผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ หรือหากต้องการปรึกษาด้านงานพิมพ์ ทางโรงพิมพ์สไมล์ สยาม พริ้นติ้ง เซอร์วิส มีทีมขายคอยให้คำปรึกษา และบริการลูกค้าทุกท่านอยู่นะคะ สามารถติดต่อเราได้ที่ Line : @smilesiamprinting

Share