เชือกหูถุงกระดาษ…มีกี่แบบ ?

ถุงกระดาษ…เป็นที่นิยมมากขึ้นในปัจจุบัน เพราะกระแสรักษ์โลกที่มาแรงมาก ๆ ทำให้การใช้ถุงพลาสติกดูโลว์ และทำลายสิ่งแวดล้อมการสั่งถุงกระดาษนอกจากช่วยโลกแล้วนั้น ยังส่งเสริมภาพลักษณ์ให้สินค้าเราดูพรีเมียมขึ้นได้ด้วยนะคะ นอกจากกระดาษที่ต้องเลือกให้เหมาะสมกับน้ำหนักสินค้าแล้ว…หูหิ้วก็สำคัญค่ะ เราควรเลือกใช้ให้สวย เหมาะสม และรับน้ำนักสินค้าได้ดี หิ้วแล้วไม่ขาดทำให้สินค้าในถุงตกมาเสียหาย ทั้งนี้หูหิ้วถุงกระดาษแต่ละแบบ ราคาก็ต่างกันตามความพรีเมียม ก่อนจะสั่งงานให้สอบถามราคาหูหิ้วก่อนก็ดีค่ะ แต่หากไม่ซีเรียสเรื่องหูหิ้ว ให้เน้นที่น้ำหนักของสินค้าที่จะใส่เป็นสำคัญนะคะ ประหยัดมากแต่ใส่แล้วขาด แย่เลยค่ะทีนี้มาดูกันค่ะ ว่ามีหูหิ้วแบบไหนให้เลือกใช้ได้บ้าง แต่ละชนิดดีและไม่ดี แพงถูกอย่างไร

1. หูหิ้วแบบเกลียวกระดาษ

ผลิตจากกระดาษรีไซเคิล Ki หรือ KA ( สีน้ำตาล) โดยนำกระดาษที่รีไวเคิลแล้ว มาใส่เครื่องม้วนให้เป็นเกลียวแน่นๆ เป็นเส้นยาวๆม้วนเป็นวง สามารถนำมาย้อมเป็นสีสันอื่นๆได้ตามที่ต้องการ ความแข็งแรงทนทานไม่เท่าเชือกถัก ราคาถูกกว่าก็จริงค่ะ แต่แบบนี้ใส่ของหนักได้ไม่เกิน 3 kg นะคะ เพราะทำมาจากระดาษ ขาดได้ง่าย โดนน้ำก็เปียกและพังง่าย

  • ไม่ควรใส่สินค้าที่หนักหนักเกิน 3 kg
  • ราคาไม่แพง
  • เหมาะใช้ทำหูหิ้วถุงใส่ขนม อาหาร หรือเสื้อผ้าเบา ๆ

2. หูหิ้วเชือกถักแบบเปีย

เป็นเชือกถักจากเครื่องจักร มีแบบกลม และแบบแบนค่ะ แบบนี้นิยมใช้กันเพราะรับน้ำหนักสินค้าได้ถึง 10 kg เชือกถักจากฝ้ายหรือโพลีโพรพิลีน (PP) และโพลีเอสเตอร์ (PES) ผลิตโดยการกรอเส้นใยใส่หลอดด้ายและนำเข้าเครื่องจักรเพื่อถักเป็นเชือก มีความทนทานในการนำไปใช้งาน

– เชือก PP จะมีความมันวาว

– เชือก PES จะมีความฟูนุ่ม

– เชือกฝ้ายจะมีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมี 2 แบบ คือ แบบบิดเป็นเกลียวและถักเป็นเปีย เชือกถักจากเส้นใยธรรมชาติจะมีสีดิบตามธรรมชาติ สีขาวจากการฟอกย้อม และสีย้อมธรรมชาติ เช่น สีคราม สีครั่ง เป็นต้น ส่วนเชือกถักจากเส้นใยสังเคราะห์จะมีหลายสี เช่น น้ำเงิน แดง ส้ม เหลือง ชมพู เป็นต้น

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการของลูกค้า เชือกเปียมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 5-15 มิลลิเมตร เชือกเกลียวมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่ 1.5-15 มิลลิเมตร

  • ใส่สินค้าที่น้ำหนักไม่เกิน 10 kg
  • หากไม่ต้องการแบบแพง แนะนำให้ใช้สีขาว หรือสีดำ
  • เหมาะใช้ทำหูหิ้วถุงช้อปปิ้ง ใส่อาหาร ใส่รองเท้า

3. หูหิ้วแบบริบบิ้น

แบบนี้ดูดีไฮโซเลยค่ะ สีสันและ Texture สวยงามเหมาะกับถุงที่ใส่สินค้าที่อยากให้ดูดี มีราคาแพง เพราะริบบิ้นจะราคาสูงกว่าแบบอื่นๆค่ะ เลือกรูปแบบ และสีได้ตามใจเลยนะคะ ราคาของริบบิ้นแตะละรูปแบบไม่เท่ากัน กำหนดหน้ากว้างริบบิ้นได้ตามที่ต้องการค่ะ

  • เหมาะกับถุงช้อปปิ้งที่ต้องการให้ดูพรีเมียม ใส่เครื่องสำอาง หรือเครื่องประดับแพงๆ
  • แข็งแรงทนทาน โดนน้ำได้
  • ราคาสูงกว่าแบบอื่น

ทั้งนี้ นอกจาก 3 แบบที่แจ้งด้านบน เราสามารถถนำมาผสมผสานกัน เพื่อเพิ่มความหรูหราให้ถุงกระดาษได้ด้วยนะคะ หรือหากไม่แน่ใจว่าควรเลือกหูถุงแบบไหนดีที่เหมาะกับ Budget ของเรา ทักเรามานะคะ ทีมขายยินดีให้คำแนะนำค่ะ ^^

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เรื่องการเลือกกระดาษทำถุงกระดาษ Click ที่นี่ เพื่ออ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยค่ะ หรือสามารถปรึกษาทีมขายของเราได้ที่ LINE @smilesiamprinting  ทีมเรายินดีให้บริการค่ะ