บริการ Repacking คืออะไร ?

ตั้งแต่โควิด 19 มาเยือนโลก…งานขายสินค้า Online ก็กลายเป็นเทรนด์ฮิตติดลมบนในชั่วข้ามคืนเลยนะคะ พ่อค้าแม่ค้า หรือบริษัทเจ้าของ Brand ต่าง ๆ ก็ได้ช่องทางการขายที่หลากหลายมากขึ้น ทำให้ยอดการขายสินค้าเพิ่ม จึงทำให้การรีแพ็คสินค้าเป็นคำตอบสำหรับช่องทางการขายเทรนด์ใหม่นี้ด้วยค่ะ มันคืออะไร ดียังไงกับเรา ?

ก่อนอื่นมาดูกันก่อนว่า ในกรณีที่ลูกค้าอยากทำเอง จะพบปัญหาอะไรบ้าง ? แล้วทำไมต้องให้เรารีแพ็คให้…

  • หาแรงงานคนมาแพ็คจากไหน ? ค่าแรงและค่า OT เท่าไหร่ถึงจะคุ้มกับราคาขายสินค้า เป็นต้นทุนที่เพิ่มขึ้นมาอีก
  • ใครจะคุมงาน เกิดมีเส้นผมตกลงไปในกล่อง ใครจะ QC?
  • พื้นที่จัดวางสินค้าเพื่อเตรียมแพ็ค ต้องเช่าโกดังอีก โกดังจะมีหนูมาแทะสินค้าเรามั้ย
  • ก่อนแพ็คก็ต้องติดลาเบลอีก ติดเบี้ยวก็ไม่ได้ งานต้องสวยด้วย
  • แพ็คจบ ห้างยังไม่รับของ จะเอาของที่แพ็คแล้วไปตั้งวางที่ไหน
  • สินค้าที่แถมจะถูกแรงงานขโมยไปมั้ย ใครจะเฝ้าได้ตลอดเวลา
  • ทำกันเอง ค่อย ๆ ขายไป ไม่มีทางทัน แค่ตอบไลน์ลูกค้าก็แทบมือหงิกแล้ว!!

เยอะเลยค่ะ เรื่องปวดหัวทั้งนั้น!!!

What is Repacking ?

คำว่ารีแพ็ค มีความหมายได้มากมาย แบ่งได้คร่าว ๆ ดังนี้เพื่อให้เห็นภาพนะคะ

การนำสินค้ามาแพ็คลงในกล่อง Packaging : อันนี้ง่ายที่สุด

เช่น ถ้าเราทำลิปสติก ก่อนขายก็ต้องแพ็คใส่ในกล่องลิปสติกที่ออกแบบมาให้สวยงาม พร้อมติด sticker สคบ หรือหากต้องการแพ็คเป็น Set คือ 1 กล่องใส่ 3 แท่ง แบบนี้เป็นต้น

การจัดชุดสินค้า หรือ Gift Set :

ในกรณีที่เราไม่อยากขายสินค้าเพียง 1 อย่าง อยากมี Sample แถมไปให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ แล้วมาซื้ออีกครั้ง เช่น ซื้อแชมพูแถมครีมนวดผมขวดเล็ก ก็สามารถมามาแพ็คจัดชุดลงกล่อง หรือเอา sticker พันเป็นคู่ได้ค่ะ

การทำ Sampling :

อันนี้คือ กรณีที่เรามีสินค้าใหม่แล้วอยากให้ลูกค้าได้ทดลองใช้ จุดประสงค์คือทำเพื่อแจกเป็นสินค้าตัวอย่าง เช่น กาแฟออกรสใหม่ ซึ่งหากนำไปวางขายเลย ลูกค้าที่ไม่รู้ว่ากาแฟรสใหม่นี่มันอร่อยแค่ไหน น่าซื้อทั้งแพ็คมั้ย ลูกค้าก็จะลังเล การแจก Sampling ตามงาน Event เปิดตัวสินค้าจึงเป็นที่นิยมมากค่ะ

การแพ็คเพื่อป้องกันสินค้าแตกหรือชำรุด :

ส่วนใหญ่สินค้าที่เราสั่งจากโรงงาน OEM นั้น จะส่งมอบมาให้แบบแพ็ครวมๆกันในลังลูกฟูกมาให้ เรามีหน้าที่มารีแพ็คเอง ทั้งติดลาเบล เอาใส่กล่องสวยๆ แถมยังต้องห่อบับเบิ้ลกันกระแทกเพื่อป้องกันสินค้าเสียหาย

บริการด้านบนทั้งหมดที่ว่ามานี้ เราทำให้ได้ค่ะ มันต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์ในการแพ็ค ทั้งยังให้คำแนะนำได้ด้วย จึงจะสามารถทำงานแพ็คได้ดี ว่ามั้ยคะ

นอกเหนือจากการให้บริการรีแพ็คสินค้าแล้ว เรายังมีบริการพิมพ์และติด Label ทั้งแบบ Label กระดาษติดกาวบนสินค้า หรือแบบพิมพ์ Sticker ติดก็ทำได้ค่ะ ลูกค้าเพียงแจ้งความต้องการมา เรามีบริการออกแบบ ติด Label และแพ็คสินค้าให้ด้วยนะคะ เพื่อให้เห็นภาพง่าย ๆ

“สมมติเราทำ Brand กาแฟ แล้วอยากทำโปรโมชั่นแถมแก้วกาแฟเป็นชุดในกล่องเดียวกัน โรงงานแก้วก็จะส่งแค่แก้วใส่ลังลูกฟูกมาให้ใช่มั้ยคะ แล้วใครล่ะ จะมานั่งห่อบั้บเบิลแก้วทีละใบ ติดลาเบลทีละชิ้น แพ็คจัดชุดกับกาแฟที่ละเซ็ต ต้องจ้างคนงานกี่คน คนงานจะมีประสบการณ์มั้ย เส้นผมหรือคราบสกปรกจะติดบนแก้วหรือเปล่า โอ๊ยยย…เรื่องที่ต้อง concern เยอะเลยนะคะ ตัดเรื่องวุ่นวายออกไปแล้วส่งงานแบบนี้มาให้เราดูแลให้ดีกว่าค่ะ”

บริการของเรา :

1. Design Label & Packaging (เพียงแจ้งความต้องการแล้วส่งสินค้าตัวอย่างมาให้)
2. ทำ Mock up แบบจำลองใส่สินค้าจริง เพื่อส่งตัวอย่างให้ทางห้าง หรือร้านค้าลองตั้งวางบนชั้น หรือทดลองว่าของที่ใส่พอดีมั้ย กล่องกระดาษรับน้ำหนักได้ดีรึเปล่า เพราะการแพ็คที่ดีไม่ใช่ต้องระวังแค่ความสะอาดและสวยงาม
ยังต้องระวังเรื่องการขนส่งที่บริษัทขนส่งจะโยนหรือทำสินค้าเราเสียหายได้ด้วยนะคะ
3. พิมพ์ได้ทั้ง Label & Box พร้อมแจ้งระยะเวลาในการผลิตให้ทันกับการขาย ไม่โดนค่าปรับในการส่งงานล่าช้า
4. Repack สินค้า หรือจัดชุดสินค้าให้ อยากได้แบบไหนเพียงแจ้งมาค่ะ
5. Store Rental ในกรณีที่รอส่งสินค้าเข้าห้าง หรือต้องการทำ Stock ไว้ ทางเราก็มีบริการพื้นที่ให้เช่าเก็บสินค้าอีกด้วยนะคะ

หากคุณสนใจบริการรีแพ็คสินค้าแบบครบวงจรจากเราสามารถปรึกษาทีมขายได้ที่ LINE :  @smilesiamprinting