แชร์ไอเดีย “Hanging Calendar”

Hanging Calendar หรือปฎิทินแขวน คือของใช้ที่ต้องมีแทบทุกบ้านใช่มั้ยคะ วันนี้เรามีไอเดียการออกแบบและเทคนิคการทำงานให้สวย ไม่ใช่แค่ปฏิทินแขวนทั่ว ๆ ไปมานำเสนอค่ะ

1. Top hit Hanging Calendar

คือรูปแบบยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็ทำกันค่ะ มี 2 แบบคือ แบบไทยและแบบจีน มีข้อดีและข้อด้อยต่างกัน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ Click เลยค่า

2. Hanging Planner

คือแบบที่มีช่องไว้เขียน Note ได้ใหญ่ๆ มีที่ว่างเยอะ ๆ ไม่เน้นความสวยงาม เน้นที่การใช้งานเป็นสำคัญค่ะ แบบนี้หากทำจำนวนตั้งแต่

  • 1-300 ชิ้น พิมพ์ระบบ Digital Offset ได้ค่ะ
  • 300 ชิ้น ขึ้นไป แนะนำเป็นงานพิมพ์ระบบออฟเซ็ตนะคะ ราคาจะถูกกว่า

3. Hanging Board Calendar

แบบนี้เท่มาก เพราะใหญ่แบบสุด ๆ พิมพ์ด้วยระบบ Inkjet Indoor หรือ Digital Offset ก็ได้นะคะ ติดแล้วคล้าย Wallpaper ใช้ตกแต่งออฟฟิศ หรือห้องประชุมได้ดีเลยค่ะ

  • เราออกแบบพื้นเป็นสีดำ หรือสีขาวก็ได้นะคะ
  • พิมพ์ แล้วเคลือบลามิเนตเงา เราจะสามารถใช้ปากกาเขียน Board เขียนแล้วลบได้ค่ะ

4. Hanging Acrylic calendar

วัสดุเป็นอะครีลิคใสค่ะ หนาได้ตั้งแต่ 1-3 mm นะคะ หนาไปก็ไม่ดีค่ะ หนักเกินเวลาตกลงมาก็แตกได้ แบบนี้ทำงานพิมพ์ได้ 2 แบบนะคะ

  • พิมพ์ Flatbed พ่นหมึกตรงลงบนอะครีลิคเลย สีหมึกจะไม่หลุดร่อน หากใช้หมึกแท้คุณภาพดีก็จะไม่มีกลิ่นหมึกกวนใจด้วยค่ะ
  • พิมพ์บน Sticker ใสก่อนแล้วนำมาติดบนอะครีลิค ก็เป็นระบบ Inkjet Indoor ค่ะ

source
https://www.potterybarn.com/products/acrylic-calendar
https://www.etsy.com/listing/778348362/personalized-acrylic-calendar-for-wall
https://www.slayathomemother.com/diy-acrylic-calendar/

5. Wallpaper Calendar

แบบนี้ไม่ได้ใช้ตัวแขวน แต่เป็นการติดลงบนผนังเลยค่ะ พิมพ์ด้วยระบบ Inkjet บนวัสดุ Wallpaper นะคะ คือเวลาที่เราเลิกใช้งานต้องลอกออกได้โดยที่ไม่ทำให้สีที่ผนังร่อนออกมาด้วย

เป็นไงบ้างคะ ได้ Idea hanging Calendar กันไปเยอะเลย เปลี่ยนวิธีการทำบ้างก็เก๋ดีนะคะ เบื่อแบบเดิม ๆ ก็ต้องเปลี่ยน แต่อะไรที่เป็นของแจกลูกค้า แจกพนักงาน เราก็ยังแนะนำให้ทำแบบที่ 1 คือปฏิทินแขวนยอดฮิตอยู่นะคะ เพราะแจกทีไรมีแต่คนมาขอเพิ่ม ลูกค้าสั่งพิมพ์กันเนอะเลยค่ะ ลองคุยกับทีมดูนะคะ ว่าปีใหม่ 2023 นี้ เราจะทำแบบไหนแจกลูกค้า แจกพนักงาน แจก VIP ให้ของขวัญนายดี เลือกได้ตามที่ชอบเลยนะคะ ^^